64c68843 D5ee 4930 Bb71 E5d434513317

Skaftfell – Eyborg Guðmundsdóttir & Eygló Harðardóttir

Skaftfell – myndlistarmiðstöð Austurlands býður þér að vera við opnun laugardaginn 31. okt kl. 16:00 í sýningarsal Skaftfells
Sýningarstjóri Gavin Morrison
Léttar veitingar í boði fyrir gesti

Eyborg Guðmundsdóttur og Eygló Harðardóttir eru listamenn af mismunandi kynslóðum en verk beggja eru óhlutbundin, abstrakt. Miðill Eyborgar er fyrst og fremst málverkið á meðan þrívíddin er ríkjandi í verkum Eyglóar.

Í verkum Eyborgar Guðmundsdóttur (1924-1977) er að finna afgerandi geómetrísk form og bjarta liti sem notaðir eru til að kalla fram villandi sjónrænar þversagnir. Þrátt fyrir að hafa reglulega heimsótt Dieter Roth á vinnustofuna hans og numið hjá Victor Vasarely op-listamanni þegar hún dvaldi í París, fann hún verkum sínum eigin farveg og ná þau út yfir áhrif þeirra. Þau eru í ætt við op-listastefnunna ásamt því að bera ákveðna eiginleika úr pop-list með því að vísa til nútímans og efnisheimsins. Málverkin gætu virst einföld en hún beitti fyrir sig snilldarlegri myndbyggingarkænsku til að galdra fram myndhverfingar og þrívídd á myndfletinum. Í samhengi við það mætti hugsa sér samsetningar Eyglóar sem þrívíðar skissur eða módel af hugmyndum fyrir rýmið í abstrakt málverkum. Á meðan málverk Eyborgar virðast hlutlaus og með afdráttarlausan ramma eru verk Eyglóar opnari, þau eru íhugul og nota efniskennd til gefa í skyn ímynduð rými.

Eygló Harðardóttir (f. 1964) beinir sjónum sínum að virkni lita og áhrifum þeirra á hvernig við skynjum hluti. Val hennar á efnivið og nálgun við gerð verkanna gefur þeim sérstakt yfirbragð nándar. Í vissum skilningi túlka verk hennar einhverskonar hugmynd um hverfulleika, þ.e.a.s. hún notar þann efnivið sem hendi er næst og setur lauslega saman til að koma viðfangsefninu markvisst til skila. Þannig mætti sjá verk hennar sem uppástungur um mögulega tilveru frekar en þá einu réttu. Þessi hráu form virðast setja spurningamerki við hluthyggjuna í verkum Eyborgar. Þau gefa til kynna að raunheimurinn fylgi ekki hugmyndafræði abstrakt myndmáls.

Sýningin teflir fram tveim bálkum verka sem fást við eðli abstrakt myndbyggingar og gefa til kynna með hvaða leiðum form öðlast merkingu og vægi. Með því að setja verk Eyborgar í samhengi við verk Eyglóar kemur í ljós hve viðfangsefni hinnar fyrrnefndu eru enn viðeigandi hjá starfandi listamönnum í dag.

 

Sýningin stendur til 14. febrúar 2016
Sýningarsalurinn er opin:
mið – fös kl. 12-16,
lau kl. 14-18
og eftir samkomulagi.
Aðgangur er ókeypis.
Hægt er að bóka leiðsögn fyrir hópa.

Sýningin er unnin í samstarfi við Listasafn ÍslandsListasafn Reykjavíkur, Safn og Arion banka.

 

—————

 

Skaftfell – Center for Visual Art invites you to an opening Saturday Oct 31, at 16.00in the Skaftfell gallery
Curator Gavin Morrison
Light refreshments will be served

Eyborg Guðmundsdóttir and Eygló Harðardóttir are artists from two different generations. The work of both is abstract, Eyborg predominately made paintings, while Eygló’s work is most often sculptural.

Eyborg Guðmundsdóttir’s (1924-1977) work uses distinctive geometric forms and vibrant colours to suggest confounding spatial paradoxes. Although she had regular studio visits with Dieter Roth, and when she went to Paris studied with the op-artist Victor Vasarely, her paintings transcend specific influences. They display a continuity with the op-art movement yet also incorporate elements of pop art, in their suggestion of the structures of the modern and physical world. The paintings can appear deceptively simple, yet they often employ ingenious compositional strategies, to create the illusion of three-dimensional space. In relation to this aspect the constructions of Eygló Harðardóttir could be thought of as models of the suggested spaces of such abstract paintings. While Eyborg’s paintings appear as objective and hard edged, the sculptures of Eygló are more speculative and tactile in nature.

For Eygló Harðardóttir (b. 1964) there is an attention to the ways in which colour functions and affects the perception of an object. Her choices of material and construction approaches give the objects a particular immediacy. In a sense the work displays something of the notion of bricolgae, that is using materials that are to hand for efficiency of articulation. As such the work can be seen as propositional, as a possible state of existence, rather than an ideal one. In respect to Eyborg’s paintings, these rough forms appear to question the possibility of the former’s objectivism. They seem to suggest that the real world can’t adhere to the idealism of the abstract pictorial plane.

The exhibition presents two bodies of work which engage with the nature of abstract composition and the ways in which its forms accrue meaning and significance. The work of Eyborg seen in relation to Eygló’s gives a comprehension of the ways in which her concerns are still pertinent to artists working today.

 

The exhibition is on display until February 14, 2016.
The gallery is open:
Wed – Fri from 12-16
Sat 14-18
and by appointment.

Admission is free.
Guided tours for groups can be arranged.

The exhibition was realised in collaboration with The National Gallery of Iceland, The Reykjavik Art MuseumSafn and Arion bank.

 

 

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com